วันศุกร์ที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๐

1.การทำ Disk Cleanup

สำหรับลบไฟล์ที่ไม่จำเป็น หรือไม่ได้ใช้งานนาน ๆ ออกจากฮาร์ดดิสก์ ขั้นตอนการทำดังนี้
1.1 คลิกที่ Start > All Programs > Accessories > System Tools > Disk Cleanup แสดงดังรูปด้านล่าง


1.2 จากนั้นจะปรากฏหน้าจอให้ทำการเลือก Drive ที่จะ Cleanup แล้วคลิก OK ดังรูปด้านล่าง



1.3 เป็นขั้นตอนการเลือกไฟล์ที่จะทำการลบ โดยทำการคลิกเครื่องหมายถูก หน้าไฟล์ที่เลือก ดังรูปด้านล่่าง จากนั้นคลิก OK เพื่อทำการยืนยันการลบ รอจนกว่าระบบจะทำการลบไฟล์เสร็จ



***หมายเหตุ วิธีการดังที่กล่าวมานี้ อ้างอิงการใช้งาน Windows XP เป็นหลัก ส่วนท่านใดใช้ Windows รุ่นอื่นสามารถอ้างอิงได้ แต่อาจจะมีบางวิธีการที่แตกต่าง

ไม่มีความคิดเห็น: